Wednesday, August 12, 2009

ป้องกัน Limited Access จาก PayPal - Thaiblog Advice

Limited Access คือการจำกัดการใช้งาน PayPal ทำ ให้คุณไม่สามารถใช้งาน PayPal ได้เต็มประสิทธิภาพ จนกว่าคุณจะกู้แอคเค้าท์ของคุณได้ เมื่อ PayPal ได้จำกัดการใช้งานของคุณแล้ว คุณจะทำอะไรได้บ้าง หรือทำอะไรไม่ได้บ้าง ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของปัญหานั้นๆ

ใคร ที่โดน PayPal ล็อค account แบบนี้แล้ว เป็นเหมือนฝันร้ายเลยทีเดียว เพราะ PayPal เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับนักธุรกิจออนไลน์ทุกคนทั่วโลก

พอ โดน PayPal ทำการ Limited Access แล้ว ต้องมาแก้ปัญหาจนน่าปวดหัว บางคนถึงกับเลิกทำธุรกิจไปเลยก็มี ดังนั้น คุณจึงควรป้องกันเอาไว้ก่อน

Limited Access อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ที่เกิดขึ้นบ่อยมากที่สุด เกิดจากการที่เพพาลพยายามที่จะไปดึงเงินจากธนาคารกรุงเทพของคุณมาใช้ในการชำระเงิน

เมื่อ มีการจ่ายเงินอะไรก็ตาม ถ้าเงินใน balance มีไม่พอ ทางเพพาลเค้าก็จะไปเอาเงินจากแหล่งอื่นของคุณ มาจ่ายให้แทน ได้แ่ก่ เงินจากในบัตรเครดิต (หรือเดบิต) , เงินจากในบัญชีธนาคาร ครับ

ซึ่ง ถ้าดึงเงินจากบัตรเครดิตนั้น ไม่มีปัญหาครับ
แต่ถ้าไปดึงจากบัญชีธนาคาร ตรงนี้แหละครับ ตัวปัญหา

เนื่อง จากบัญชีของคุณไม่ได้เป็นบัญชีที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา เมื่อเพพาล ไปดึงเงินจากบัญชีธนาคารของคุณ ธนาคารเค้าจะปฏิเสธการชำระเงินนั้น ทำให้เพพาลเข้าใจว่า เป็นการปฏิเสธการชำระเงินเนื่องจากโดนขโมยบัญชีมาใช้ (หรืออะไรก็ตามแต่) เป็นเหตุให้ PayPal ทำการ Limited Access เรานั่นเอง

ดังนั้น ห้ามไปดึงเงินมาจากบัญชีธนาคารโดยเด็ดขาด

วิธีป้องกันการเกิด Limited Access

1. กำหนด Funding Source เพื่อป้องกัน Limited Access <--โดยเฉพาะคนที่ได้เพิ่มบัญชีธนาคารเข้าไปแล้วนะครับ

ดูวิธีทำที่นี่ค่ะ


2. ระวังการรับเงินทีละมากกว่า 1 แสนบาทไทยเข้าบัญชี : ถ้าจะมีใครจ่ายเงินให้เรามากกว่า 1 แสนบาท ก็บอกให้เค้าแยกจ่ายเป็นสองครั้ง

3. ป้องกัน อย่าให้ใครรู้พาสเวิร์ดเรา ถ้ามีการแฮคเกิดขึ้น เค้าก็จะทำ Limited Access เอาไว้เช่นกันครับ

4. อย่าอายัดบัตรเครดิต, บัตรเคเว็บการ์ด หรืออื่นๆ ก่อนที่จะเอาบัตรออกจาก PayPal

5. อย่าเอาบัตรเครดิตเข้าๆออกๆ บัญชี PayPal, รวมทั้ง บัญชีธนาคารด้วย

6. อย่าโอนเงินกลับไปกลับมา ระหว่างบัญชีต่างๆ เช่น บัญชี PayPal เรา กับ บัญชี PayPal ของเพื่อน เคยพบกรณี ซื้อดอลล่าร์โดยใช้ PayPal เป็นเครื่องมือ แบบนี้ก็โดนเหมือนกันครับ

7. ปฎิบัติกับ PayPal สเมือนว่าเป็นธนาคารจริงๆ ทุกประการ คือ ให้ข้อมูลจริงเสมอ ไม่ทำเล่นๆ กดนู่นกดนี่เล่นๆนะครับ