Sunday, May 11, 2008

โฆษณาอย่างเหนือชั้นด้วย Chitika eMiniMalls

วิธีหารายได้ของเราๆท่านๆส่วนใหญ่ก็คงหนีไม่พ้น Adsense ซึ่งเป็น Contextual Ads ประเภทหนึ่ง (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ จะทำเงินจาก blog ได้ยังไงบ้าง?) คราวนี้ผมจะขอแนะนำ Ads อีกเจ้านึง ซึ่งออกแบบได้น่าสนใจ ชวนให้คลิ๊กเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันไม่ได้เป็นแค่ Text ข้อความโฆษณากันทื่อๆ แต่มันมีทั้งรูปสินค้า review และเปรียบเทียบราคาให้ในตัวด้วย น่าจะเป็นที่ดึงดูดให้คลิ๊กดูได้อย่างง่ายดายจริงๆ ที่สำคัญ สามารถใช้งานร่วมกับ Adsense ได้ด้วย


Chitika eMiniMalls เป็นผู้ให้บริการโฆษณาสินค้าและบริการต่างๆ โดยมีรูปแบบการโฆษณาที่แหวกแนวออกไปนอกเหนือไปจากข้อความ Ads ปกติ เพราะมีรูปและรายละเอียดของสินค้าอย่างชัดเจน จึงเจาะตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

Chitika จ่ายเงินให้เราต่อคลิ๊กเหมือนกับ Adsense เลย ซึ่งจะสูงหรือต่ำก็ขึ้นอยู่กับตัวสินค้าด้วย ส่วนวิธีจ่ายเงินก็แสนง่าย มีทั้ง check และยิ่งใครที่มี account paypal อยู่แล้วล่ะก็ รับเงินผ่านทางนั้นได้สบายๆเลย ไม่ต้องรอสะสมเงินเป็นร้อยๆเหรียญ เพียงแค่ $10 ขึ้นไปก็จ่ายให้เราแล้ว

แต่ที่สำคัญเราไม่ต้องรักพี่เสียดายน้อง เราสามารถติดคู่ไปกับ Adsense ได้ด้วย เพียงแต่เราต้องปิดการทำงานของ Contextual Ads ไป แล้วเปลี่ยนเป็นใส่ keyword ของสินค้าเอาแทน

Ads ของ Chitika นั้นน่าจะเหมาะกับคนที่ทำ web หรือ blog เกี่ยวกับพวกสินค้าหรือ review สินค้าซะมากกว่าพวกที่ให้ข้อมูลด้านอื่นๆ เพราะ ads ส่วนใหญ่จะเป็ํนสินค้าหลากหลายประเภท ลองดูตัวอย่างสินค้าใน category ก็ได้ ว่ามีอะไรบ้าง

ถูกใจยังไงหรืออยากทดลองใช้ ก็ขอเชิญสมัครใช้งานได้ที่นี่เลยครับ Chitika eMinimalls


Update: Chitika มี plugin ให้บริการสำหรับใส่โฆษณาใน Wordpress 2.0 ด้วยนะครับ ยอดเยี่ยมไปเลย

Source : http://www.basicstep.net/make-money/chitika-eminimalls-review/

No comments: