Monday, April 21, 2008

Another BIG Affiliate Website

โดย ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์
http://www.Trawut.com
-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-

คำถามหนึ่งที่มีคนถามผมเสมอๆก็คือ นอกจาก CJ, Clickbank แล้ว เราควรจะไปสมัครโฆษณาสินค้าที่เว็บไซต์ไหนอีกบ้าง

ในความเป็นจริง นอกจาก CJ, Clickbank แล้ว ก็ยังมี Affiliate Program Provider ที่น่าสนใจอีกหลายต่อหลายเว็บไซต์ด้วยกัน เช่น LinkShare, Shareasale, Darkblue เป็นต้น ซึ่งแต่ละเว็บไซต์ก็อาจจะมีสินค้าที่ทำเงินให้เราได้แอบซ่อนอยู่ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะหาเจอแค่ไหน

และสำหรับวันนี้ผมก็จะมาแนะนำเว็บไซต์อีกอันหนึ่ง ที่มีสินค้าให้เราเลือกโฆษณาได้มากมายหลายอย่างเลยครับ และเว็บไซต์นี้ก็ไม่ได้ทำหน้าที่เป็น Affiliate Program Provider แต่ว่าเป็นเว็บไซต์ที่มีสินค้าให้คนเลือกซื้อมากมาย นั่นก็คือ เว็บไซต์ Amazon.com นั่นเอง

หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ Amazon ว่าเป็นเว็บไซต์ขายหนังสืออันดับ 1 ของโลก แต่ความจริงแล้ว Amazon จำหน่ายสินค้ามากมายหลายประเภทบนเว็บไซต์ มีตั้งแต่สินค้าราคาไม่กี่ดอลล่าร์ไปจนถึง สินค้าราคา $10,000 ขึ้นไป ขายตั้งแต่หนังสือวิชาการ เครื่องเล่นเกม เสื้อผ้า นาฬิกา ไปถึงเครื่องดนตรี อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน สร้อยเพชร เลยครับ

ดังนั้น ถ้าหากเราทำ Affiliate ให้กับ Amazon เท่ากับว่า เรามีสินค้าให้เลือกทำโฆษณามากมาย และแม้ว่าค่าตอบแทนที่ Amazon ให้อาจจะดูไม่สูงมาก (4% - 10%) แต่ถ้าหากคนที่คลิ๊กผ่าน Link ID ของเรา ซื้อสินค้าจาก Amazon ในราคาสัก $1,000 ค่าตอบแทนที่เราจะได้รับ ก็เป็นจำนวนที่สูงขึ้นมาได้ทันทีครับ (อาจจะซื้อแค่ 1 ชิ้น หรือ ซื้อหลายชิ้นเราก็จะได้รับค่าตอบแทนจากยอดซื้อทั้งหมด)

แล้ว Amazon ขายสินค้าเยอะแยะขนาดนี้ จะมีคนซื้อมากน้อยแค่ไหน?

แม้ว่าในประเทศไทย คนไทยจะยังไม่ค่อยนิยมซื้อสินค้าบนอินเตอร์เน็ตสักเท่าไหร่ ยังชอบที่จะออกไปซื้อสิ่งที่ต้องการตามห้างสรรพสินค้ามากกว่า

แต่สำหรับอเมริกา เท่าที่ผมไปอยู่มา 2 ปี พบว่า เนื่องจากอเมริกามีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ บางครั้งจะออกไปซื้อของข้างนอก ก็ต้องขับรถออกไปไกลมาก รวมทั้งสินค้าในอเมริกามีให้เลือกเยอะมากๆๆๆ คนจึงชอบที่จะเลือกดูและเปรียบเทียบสินค้าจากเว็บไซต์ต่างๆ และสั่งซื้อจากอินเตอร์เน็ตแทน

และสิ่งสำคัญอีก 1 ข้อ ที่ทำให้คนอเมริกาชอบซื้อของบนอินเตอร์เน็ตก็คือ ราคาสินค้า มักจะถูกกว่า ราคาที่ขายตามห้าง เพราะว่า การขายบนเว็บไซต์จะประหยัดต้นทุนมากกว่า (ไม่ต้องจ่ายค่าเช่าที่ ค่าพนักงาน ฯลฯ) จึงสามารถนำมาเป็นส่วนลดให้กับผู้บริโภคได้นั่นเอง

ข้อได้เปรียบของการโฆษณาสินค้าใน Amazon อีกอย่างหนึ่งก็คือ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์นั่นเอง เพราะคนส่วนมากรู้จักเว็บไซต์ Amazon กันดีอยู่แล้ว ทำให้เวลาเห็นสินค้าที่ตนเองต้องการ มีวางขายอยู่ ก็จะสิทธิตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

เรียกได้ว่า ถ้าสินค้าใน Amazon ขายแพงกว่าเว็บไซต์อื่นๆไม่มาก คนทั่วไปยินดีที่จะซื้อสินค้าจาก Amazon มากกว่า เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพ และความรวดเร็วในการบริการ รวมถึงการคืนของในกรณีสินค้ามีปัญหา

การทำ Affiliate ให้กับ Amazon ยังมีข้อดีอื่นๆอีกมากมายครับ และตามประวัติศาสตร์แล้ว Amazon เป็นเว็บไซต์ที่ทำให้วิธีการโฆษณาผ่านระบบ Affiliate นี้แพร่หลายไปทั่วโลกด้วยครับ

ดังนั้น ถ้าหากใครที่ยังไม่เคยทำโฆษณาสินค้าใน Amazon ก็อาจจะลองทำดู เพื่อเก็บไว้เป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างรายได้จากการโฆษณาครับ

ใครที่สนใจจะลองทำโฆษณากับ Amazon ก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเป็น Affiliate ของ Amazon ได้ที่

=> http://affiliate-program.amazon.com/gp/associates/join



บทความโดย ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์
ผู้แต่งหนังสือ Google Make Me Rich และคอลัมนิสต์ของนิตยสาร
Financial Freedom

Tag : Another BIG Affiliate Website , Amazon

No comments: