Wednesday, April 16, 2008

New Landing Page Quality Scores Factors

วันนี้มีเรื่องมา Update กันอีกแล้ว ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสำคัญกันมากเอาการอยู่ ถ้าหากทำโฆษณากับ Google AdWords มาแล้วสักพักหนึ่ง นั่นก็คือ เรื่องของ Quality Scores นั่นเอง

โดยเมื่อสักประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ทาง Google ก็ได้ทำการเพิ่มปัจจัยที่ใช้สำหรับคำนวณ Quality Scores มาอีกตัวหนึ่ง โดยเข้าไปเพิ่มในส่วนของ Landing Page Quality Scores

สิ่งที่ Google จะนำมาใช้พิจารณา Landing Page Quality Scores เพิ่มเติมก็คือ Landing Page Load Time หรือ ระยะเวลาที่ใช้ในการโหลดเพื่อแสดงหน้า Landing Page ครับ

จากใจความที่ Google บอกมา สรุปคร่าวๆ ได้ดังนี้

"ถ้าหากว่าหน้า Landing Page ยิ่งโหลดได้ช้ามากเท่าไหร่ ก็จะมีผลลบทำให้ค่า Landing Page Quality Scores น้อยลงครับ ซึ่งก็จะส่งผลให้ค่า Quality Scores โดยรวมของเราตกลงด้วยเหมือนกัน"

ซึ่งคิดว่าทาง Google คงจะมีค่า Load Time โดยเฉลี่ยไว้สำหรับเว็บไซต์ในแต่ละหมวดหมู่ ถ้าหากว่าค่า Load Time ของเว็บไซต์เราอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย ทาง Google ก็คงถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่คนทั่วไปชอบและเข้าได้ตามปรกติ ก็จะไม่ได้ส่งผลลบอะไรกับ Landing Page Quality Scores ของเรา

แต่เมื่อไหร่ที่เว็บไซต์ที่เราทำโฆษณา มีหน้า Landing Page ที่โหลดนานกว่าปรกติ เกินค่าเฉลี่ยที่ทาง Google ตั้งไว้ ทาง Google ก็คงจะวินิจฉัยออกมาว่าเว็บไซต์แบบนี้ ทำให้ Internet Users ไม่ชอบ เพราะต้องคอยนาน ก็จะส่งผลลบให้กับ Landing Page Quality Scores ของเรานั่นเองครับ

ดังนั้นต่อไป ถ้าหากเราจะทำโฆษณาเว็บไซต์ไหน ก็อาจจะลองดูด้วยว่า Landing Page Load Time นั้น ช้าเร็ว เพียงใด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับ Quality Scores ของเราครับ

ขอให้ Quality Scores เป็น Great นะคะ

ขอบคุณ บทความ จาก www.trawut.com ค่ะ

Tag : Adword , New Landing Page Quality Scores Factors

No comments: